รีวิวพอตเปลี่ยนหัวรุ่นไหนดี อัพเดท 2024 พร้อมราคา

พอตเปลี่ยนหัวรุ่นไหนดี 2024
วันนี้เราจะมาจัดอันดับ 9 พอตเปลี่ยนหัวรุ่นไหนดี อัพเดทปี 2024 พร้อมบอกราคาให้เพื่อนๆได้ทราบว่าพอตเปลี่ยนหัวรุ่นไหนน่าใช้ แต่ละตัวมีคาแรคเตอร์เป็นอย่างไร ในเรื่องของการดีไซน์ภายนอก เทคโนโลยีภายในที่มาพร้อมกับตัวเครื่อง รวมถึงฟิลลิ่งในการสูบเป็นอย่างไร เราจัดเต็มให้ในบทความนี้ครับ
พอตเปลี่ยนหัว_Relx Artisan

Relx Artisan

มาถึงพอตเปลี่ยนหัวตัวแรกคือเจ้า Relx Artisan เป็นพอตเปลี่ยนหัวตัวพรีเมี่ยมที่สุด ณ ตอนนี้ก็ว่าได้ จากแบรนด์ดังอันดับหนึ่ง Relx นั้นเอง เจ้า Artisan นี้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่อยากได้ความพรีเมี่ยมและความหรูหราของตัววัสดุที่ใช้ในการห่อหุ้มตัวเครื่อง โดยวัสดุที่ใช้สำหรับตัวเครื่องคืออลูมิเนียมอัลลอยและถูกห่อหุ้มด้วยหนัง Craft แบบ Hand made จากยุโรป
โดยทางผู้ผลิตมีการเลือกรูปแบบและลวดลายของหนังหุ้มอย่างพิถีพิถัน ทำให้เจ้า Artisan นั้นมีความ Classic และความทันสมัย เรียกได้ว่าร่วมสมัยไปในตัว โดยสีทั้งหมดของรุ่นนี้จะมี 6 สี คือ Indigo Denim, Polo Strip, Robin Blue, Royal Saddle, Dark Stealth, Bright Mandarin
สำหรับฟิลลิ่งในการสูบของเจ้า Artisan จะมีความอั้นอยู่บ้างแต่ไม่เท่าพวกรุ่น Relx Infinity, Infinity Plus, Infinity 2 ความ Rich ของควันอยู่ที่ 6-7.5mg แบตเตอรี่ที่ให้มามีขนาด 380 mAh แต่แบตเตอรี่จะหมดช้ากว่า Relx รุ่นอื่นๆ เนื่องจากรุ่น Artisan จะใช้พลังงานน้อยกว่าต่อการสูบ 1 ครั้งนั้นเอง
เรียกได้ว่าเป็นพอตเปลี่ยนหัวรุ่นที่มีเทคโนโลยีทุกอย่างที่ควรจะมีครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบกันน้ำยารั่วซึม ระบบเซ็นเซอร์ที่ไว 0.2S รูลมและการออกแบบช่องทางการไหลเวียนของลมที่ถูกดีไซน์มาอย่างดี เป็นหนึ่งรุ่นที่แนะนำ สำหรับคนที่มีงบถึง
ราคา : 1,400 – 2,000 บาท
เลือกดูสินค้าและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Relx Artisan
พอตเปลี่ยนหัว_Jues Divine

Jues Divine

พอตเปลี่ยนหัว Jues Divine พอตเปลี่ยนหัวแบรนด์น้องใหม่ ถือว่าเป็นพอตเปลี่ยนหัวที่มีราคาถูก จับต้องได้ง่ายและจัดเต็มฟังก์ชั่นมาให้ ถือว่าคุ้มค่ามากๆสำหรับพอตเปลี่ยนหัวตัวที่สองหรือตัวเล็กนี้ โดยที่ตัวเครื่องจะมีไฟ LED มาให้ทั้งหมด 4 จุดและไฟ LED ทั้ง 4 ดวงจะติดทั้งหมดขณะสูบ
เจ้า Jues Divine นี้ถูกออกแบบตัวระบบมาได้ดีมาก จะมีการแจ้งเตือนเมื่อมีการสูบค้างนานเกิน 5 วินาทีด้วยการสั่นและมีไฟสีแดงกระพริบ 3 ครั้ง หรือถ้าเราสูบติดกันทั้งหมด 15 Puffs หรือ 15 คำตัวเครื่องก็จะมีการสั่นเตือนอีกเช่นกับ ถือว่าเป็นระบบ Security ที่ให้มากับตัวเครื่องแบบเต็มๆ
นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันเด็กมาใช้งานหรือเรียกอีกอย่างว่ามีระบบที่สามารล็อคการใช้งานได้ โดยให้ทำการถอดและใส่หัวพอตติดกัน 3 ครั้ง ตัวเครื่องจะล็อคและไม่สามารถใช้งานได้ ถ้าอยากปลดล็อคก็ทำแบบเดิม 3 ครั้ง
ตัวเครื่องก็จะปลดล็อคให้สามารถกลับมาใช้งานได้ปกติ เรื่องการดีไซน์ตัวเครื่องก็มาแบบเรียบๆแต่ดูทันสมัย โดยเจ้า Jues Divine นี้จะมีทั้งหมด 6 สีด้วยกันคือ Razz Pink, Sky Blue, Lemon Green, Deep Purple, Sunset Orange, Red Obsidian
ราคา 690-890 บาท
เลือกดูสินค้าและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Jues Divine
พอตเปลี่ยนหัว_Relx Infinity 2

Relx Infinity 2

มาถึงตัวแรงอีกหนึ่งตัวจากแบรนด์ Relx อีกเช่นเคย เจ้าตัวนี้คือพอตเปลี่ยนหัวรุ่น Relx Infinity 2 เป็นพอตเปลี่ยนหัวที่ถูกพัฒนามาจากรุ่นเดิมคือ Relx Infinity โดยปรับปรุงข้อด้อยเดิมและเพิ่มเติมจุดเด่นหลายๆอย่างขึ้นมา อย่างเช่นการปรับระดับกำลังการจ่ายไฟ โดยจะทำการปรับได้ทั้งหมด 3 โหมดคือ Eco Mode, Smooth Mode, Boot Mode
ความแรงของการจ่ายไฟก็จะแรงขึ้นตามแต่ละระดับ ช่วยในเรื่องของความชัดของกลิ่นและความแรงและแน่นของนิโคตินนั้นเองอีกทั้งยังเพิ่มมาให้ในส่วนของแบตเตอรี่โดยแบตเตอรี่จะมีขนาด 440 mAh เรียกได้ว่าสูบทั้งวันแบตก็ยังไม่หมด ใช้งานได้ทั้งวันโดยไม่ต้องชาร์จแบตชัวๆ ตอบโจทย์ความต้องการของเหล่านักสูบเป็นแน่
อีกฟีเจอร์หนึ่งที่มีประโยชน์มากๆคือเจ้า Relx Infinity 2 สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้อย่างรวดเร็ว ปกติในรุ่นก่อนๆต้องรอเวลาประมาณ 30-45 นาทีกว่าแบตจะเต็ม แต่เจ้า Infinity 2 นี้ใช้เวลาชาร์จเพียงแค่ 15 นาทีจะชาร์จแบตเตอรี่ได้ถึง 80% จัดเต็มให้เหล่านักสูบกันไปเลย ไม่ต้องรอนานอีกต่อไป เป็นอย่างไรกันบ้าง อ่านมาถึงตรงนี้แล้วคงถูกใจเจ้าพอตเปลี่ยนหัวตัวนีร้ไม่น้อยกันเลยทีเดียว
ราคา 890-1,190 บาท
เลือกดูสินค้าและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Relx Infinity 2
พอตเปลี่ยนหัว_Marbo Zero

Marbo Zero

พอตเปลี่ยนหัว Marbo Zero อีกหนึ่งตัวที่มาแรงมากๆจากค่าย Salt Hub ซึ่งหลายๆคนยังไม่ทราบว่า Salt Hub นั้นเป็นแบรนด์ของไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2561 ตอนช่วงแรกๆ Salt Hub มุ่งเน้นไปที่การทำน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบซอลนิคและฟรีเบส จนประสบความสำเร็จ ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม
ต่อมามีการผลิตเจ้าตัวเครื่องพอตไฟฟ้าแบบเปลี่ยนหัวรุ่น Marbo Zero ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องฟิลลิ่งการสูบที่ให้กลิ่นได้อย่างชัดเจนและมีรสชาติกว่าแบรนด์อื่นๆก็ว่าได้ จะให้ระดับความเย็นและความหวานเล็กน้อย โดยเจ้า Marbo Zero นั้นใช้คอยล์แบบเซรามิกขดลวดทำให้สามารถดึงกลิ่นและความเย็นของหัวน้ำยารสต่างๆออกมาได้อย่างชัดเจน
การดีไซน์ตัวเครื่องและสีมีการออกแบบมาได้อย่างเรียบง่าย โดยมีทั้งสีเบสที่เป็นสีธรรมดาเช่น สีดำ ขาว เทา และยังมีสีแบบไล่ระดับแบบออมเบรเช่นสีแดงเหลือบดำ สีขาวเหลือบดำและสีชมพูเหลือบฟ้ามาให้เลือกแบบไม่จำเจ
อีกทั้งยังใส่ชิปเซ็ตตัวใหม่เข้ามา โดยเจ้าชิปเซ็ตตัวใหม่นี้ช่วยในเรื่องของความสมูทและคงที่ในการจ่ายไฟทำให้ได้ฟิลลิ่งสูบที่สมูทขึ้นไปอีก บวกกับน้ำยาที่ดีเป็นทุนเดิมของแบรนด์ SaltHub อยู่แล้ว ไม่แปลกใจเลยที่ทำไมเจ้าพอตเปลี่ยนหัว Marbo Zero นี้จึงเป็นที่นิยมมาอย่างยาวนาน
ราคา 790-1,190 บาท
เลือกดูสินค้าและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Marbo Zero
พอตเปลี่ยนหัว_Next Pro

Next Pro

พอตเปลี่ยนหัว Next Pro Pod Close System พอตระบบปิดน้องใหม่มาแรงแต่คุณภาพเกินคาด โดยตัวเครื่องบุหรี่ไฟฟ้าวัสดุเป็นอลูมิเนียมอัลลอยผิวด้าน จะมีน้ำหนักเบาและทนทานต่อรอยขีดข่วนหรือรอยขนแมวต่างๆ แบตเตอรี่ที่ให้มา 400mAh ใช้เวลาในการชาร์จ 40 นาที ระหว่างชาร์จแบตไฟ LED จะกระพริบสีขาว และจะติดค้างเมื่อแบตเตอรี่เต็ม
ตัวเครื่องสามารใช้งานร่วมกับหัวพอตได้หลายแบรนด์เช่น Marbo Zero INFY Relx Infinity Relx Phantomฟิลลิ่งการสูบไม่แน่นมากจนเกินไปจะอยู่ระดับกลางๆและได้นิโคตินเต็มระบบพอสมควร เรียกได้ว่ากำลังดี ส่วนในเรื่องของการจ่ายไฟทำได้ค่อนข้างดี ให้อยู่ที่ระดับ Basic เป็นตัว Close System ในราคาที่ย่อมเยา สามารถเข้าถึงได้ง่าย
เมื่อเสียบหัวพอตเข้ากับตัวเครื่อง ตัวเครื่องจะสั่นประมาณ 2 วินาทีและไฟ LED จะติดหมายถึงพร้อสูบหรือพร้อมใช้งาน แต่ถ้าไฟ LED ไม่ติดหมายถึงตัวเครื่องไม่พร้อมใช้งานหรืออาจมีปัญหาบางอย่าง เช่น ขั้วหัวไม่แน่น หรือแม่เหล็กหลวมหรือหลุด ให้เราทำการเช็คที่ส่วนดังกล่าวและทำการแก้ไข ก็จะกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม
ในส่วนของปัญหาอีกอย่างนึงคือเวลาเสียบชาร์จแบตเตอรี่แล้วเวลาจะดึงสายชาร์จออกไม่ควรดึงแรงๆเนื่องจากอาจทำให้ตัวเครื่องภายในหลุดออกมาได้ง่าย ควรระมัดระวังตรงนี้นิดนึง แต่ถ้าเกิดปัญหาแบบนี้ก็เพียงทำการประกอบเข้าไปใหม่ ก็จะสามารถใช้งานได้เหมือนเดิม
เรียกได้ว่าอาจจะมีปัญหาพอสมควรแต่ทนทานสามารถ reborn ใหม่ได้เรื่อยๆ พังยากมากๆ ทางร้านแนะนำ Pod Next Pro สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานแบบไม่ต้องคิดมาก ไม่ต้องถนอมมาก ตัวนี้เหมาะมากๆ
ราคา 790-1,190 บาท
เลือกดูสินค้าและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Next Pro
พอตเปลี่ยนหัว_Infy Pod

INFY

พอตเปลี่ยนหัว This is Salt INFY พอตเปลี่ยนหัวจากค่ายดังที่ประสบความสำเร็จและเป็นผู้นำในเรื่องของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าซอลนิคที่ให้กลิ่นชัดเจน ได้ผลิตเจ้าตัวพอตเปลี่ยนหัว INFY Series ออกมาวางจำหน่าย
โดยตัวเครื่องจะมีไฟ LED เป็นสัญลักษณ์ขีดสามเหลี่ยมคว่ำลง 3 ขีด เพื่อบอกความพร้อมใช้งานและระดับของแบตเตอรี่ตัวเครื่องรับค่าโอห์มที่ 1.0-1.2 ส่วนหัวพอต INFY จะใช้คอยล์แบบเซรามิก ซึ่งแบรนด์ INFY นั้นทำกลิ่นออกมาเยอะมาก 20-30 กลิ่นให้ได้เลือก ตอบโจทย์ใครหลายๆคน
และอีกทั้งยังสามารถใส่หัวพอตของ Jues Relx Infinity Relx Phantom ได้แบตเตอรี่ให้มา 400mAh เวลาสูบจะมีไฟที่เกิดจากหลอด LED ข้างในตัวพอต ซึ่งเป็นไฟ RGB และจะสะท้อนขึ้นมาสามารถมองเห็นได้ที่หัวพอต เป็นอีกลูกเล่นนึงที่ทำให้ดูมีอะไรมากกว่าแบรนด์อื่นๆ
ฟิลลิ่งการสูบคล้ายๆกับ Relx Infinity แต่จะให้ฟีลที่โล่งกว่า ส่วนเรื่องการดีไซน์และสีสันของตัวเครื่องทำสีออกมาได้สดมากๆเหมาะสำหรับสาวๆ หรือแม้กระทั้งหนุ่มๆก็สามารถใช้งานได้เก๋ๆ
ราคา 790-1,190 บาท
เลือกดูสินค้าและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ INFY
พอตเปลี่ยนหัว_Relx Infinity Plus

Relx Infinity Plus

พอตเปลี่ยนหัว Relx Infinity Plus รุ่นนี้มีการพัฒนาขึ้นกว่าเจ้า Relx Infinity รุ่นแรก จะมีอะไรพัฒนาขึ้นบ้างตามมาอ่านกันเลยครับ ซึ่งเจ้า Relx Infinity Plus ถูกออกแบบมาตามคำเรียกร้องของลูกค้าเพื่ออุดข้อด้อยต่างๆและเพิ่มเติมสิ่งที่ขาดหรือควรจะมี เพื่อการใช้งานที่ครบเครื่องขึ้นกว่าเดิมนั้นเอง
จุดเด่นของเจ้า Relx Infinity Plusที่เพิ่มเติมขึ้นมามี 2 อย่าง อย่างแรกคือรองรับ Super Fast Charge โดย Relx Infinity Plus นั้นรองรับการชาร์จเร็วขึ้นมากๆโดยสามารถชาร์จแบตเตอรี่ 80% ภายใน 30 นาที (ต้องใช้หัวแบบ Fast Charge) ซึ่งแบตเตอรี่ 80% ก็เพียงพอต่อการใช้งานทั้งวันได้แล้ว (ถ้าไม่ได้สูบบ่อยจนเกินไป)
และอีกอย่างนึงคือ Battery Indicator โดยสามารถเช็คสถานะปริมาณคงเหลือของแบตเตอรี่ได้ที่ไฟ LED Indicator 4 ขีดด้านหน้าของตัวเครื่องแบตเตอรี่ที่ให้มามีขนาด 380mAh และมาพร้อมเทคโนโลยี Leak Resistant Maze คือระบบป้องกันน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ารั่วไหลนั้นเอง
ถือว่าเทคโนโลยีที่ให้มานั้นมีการพัฒนาไปอีกขั้นเลยของเจ้าตัวพอตแบบเปลี่ยนหัวรุ่นนี้ของ Relx เพราะปกติเทคโนโลยีเหล่านี้จะถูกบรรจุอยู่เพียงแค่กับบุหรี่ไฟฟ้าแบบเติมน้ำยาเท่านั้นส่วนฟิ่ลลิ่งในการสูบจะไม่ได้แตกต่างจากเดิมเท่าไหร เรียกได้ว่าเหมือนเจ้าตัว Relx Infinity เลยก็ว่าได้ โดยรวมๆแล้วเป็นอีกตัวที่น่าใช้งานในราคาหลักร้อยปลายๆ ไม่ถึงพัน
ราคา 890-1,190 บาท
เลือกดูสินค้าและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Relx Infinity Plus
พอตเปลี่ยนหัว_Relx Essential

Relx Essential

พอตเปลี่ยนหัว Relx Essential เป็นพอตเปลี่ยนหัวของ Relx รุ่นที่ออกมาต่อจาก Relx Infinity มีการดีไซน์ตัวเครื่องด้วยลวดลายเส้นแนวตรง จะช่วยในเรื่องของการจับที่กระชับมือมากขึ้นและไม่หลุดมือง่าย
Relx Essential ถือเป็นพอตเปลี่ยนหัวของ Relx รุ่นที่ราคาถูกที่สุด แต่ในส่วนของคุณภาพไม่ได้น้อยหน้า Relx รุ่นพี่เท่าไหรนัก อาจจะแตกต่างกันแค่ในเรื่องของวัสดุอลูมิเนียมอัลลอยที่ใช้มีลักษณะเบาและบางกว่าเท่านั้น
แต่ยังคงมีระบบ Active-Steam Pro ที่ช่วยในเรื่องของความนุ่มสมูทของการสูบ และ Air Boost ที่ช่วยในเรื่องของการไหลเวียนของลมตั้งแต่ไหลเข้าตัวเครื่องจนถึงปอด ที่ออกแบบมาให้มีลักษณะตามหลักอากาศพลศาสตร์ มีหลักการทำให้เกิดไอน้ำขึ้นจากการใช้อะตอมสิ่งที่โดนตัดไปอีกอย่างนึงคือในเรื่องของระบบการสั่น
โดยเจ้าตัว Relx Essential นี้จะไม่มีระบบสั่นในตัวแต่ด้วยราคาที่ถูกลงก็สามารถเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของคนที่อยากได้พอตเปลี่ยนหัวในราคาถูก ข้อดีอีกข้อหนึ่งคือ Relx Essential นี้สามารถใช้หัวพอตร่วมกับ Relx Infinity ได้ด้วย และให้ฟิ่ลลิ่งสูบแบบ TLR หรือฟิลสูบแบบคล้ายๆบุหรี่มวนนั้นเอง
ราคา 590-890 บาท
เลือกดูสินค้าและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Relx Essential
พอตเปลี่ยนหัว_Relx Infinity

Relx Infinity

พอตเปลี่ยนหัว Relx Infinity เป็นพอตเปลี่ยนหัวรุ่นที่ 3 ของแบรนด์ Relx (ตัวแรกกับตัวสองคือ Relx Classic/Alpha) ออกมาแก้ปัญหาต่างๆให้ดีขึ้น รวมถึงในเรื่องของน้ำยารั่วซึมบ่อยก็ทำการแก้ไขออกมาได้อย่างดีแบตเตอรี่ที่ให้มามีขนาด 380mAh
วัสดุเป็นอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักค่อนข้างเบา แต่ทนทาน ด้านล่างจะมีรูเสียบชาร์จ USB Type C ไม่มีปุ่มเปิดปิดหรือปุ่มปรับไฟตามสไตล์ของพอตเปลี่ยนหัวของ Relx มีระบบสั่นเตือนเมื่อประกอบหัวพอตเข้ากับตัวเครื่องหมายถึงความพร้อมสำหรับการใช้งาน และสั่นเตือนเมื่อสูบติดต่อกันเกิน 15 ที เพื่อเตือนว่าอาจมีการรับสารนิโคตินมากเกินไป
เจ้าตัวนี้จะไม่มีไฟ LED บอกสถานะปริมาณแบตเตอรี่ แต่จะติดเมื่อมีการสูบใช้งาน รูปทรงตัวเครื่องจะคล้ายๆ Relx Alpha แต่ได้ฟิลลิ่งการสูบจะเหมือนๆกับ Relx Classic แต่จะใช้หัวพอตร่วมกับรุ่นเก่าไม่ได้ โดยหัวพอต Relx Infinity จะใช้เทคโนโยลีของ FEELM ใช้คอยล์แบบเซรามิก
ราคา 890-1,190
เลือกดูสินค้าและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Relx Infinity

สรุป

พอตเปลี่ยนหัวมีหลายแบรนด์หลายยี่ห้อแต่ละตัวมีความแตกต่างกันทางด้านวัสดุ การออกแบบ และฟิลสูบ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดของแต่ละสินค้าข้างต้นเพิ่มเติมได้ที่ Link ของแต่ละ Product ที่เราได้ใส้ไว้ให้ด้านบนในตอนท้ายของแต่ละ Product และสามารถสั่งสินค้ากับทางร้านเราได้ที่ Line @vppods

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *