เปรียบเทียบพอตใช้แล้วทิ้งปรับรูลมได้ 2024

เปรียบเทียบพอตใช้แล้วทิ้งปรับรูลมได้ ปี 2024

เรียกได้ว่ามีการวิจัยและพัฒนามาอย่างต่อเนื่องสำหรับพอตใช้แล้วทิ้ง ตั้งแต่รุ่นแรกๆที่สูบได้หลักไม่กี่พันคำ มาจนถึงตอนนี้สูบได้เป็นหลักหมื่นคำ โดยผู้ผลิตหลายรายยังคงพัฒนาพอตใช้แล้วทิ้งมาอย่างต่อเนื่องในเรื่องของจำนวนคำ กลิ่นและรสชาติ และที่สำคัญก็คือ “ฟีลสูบ”

และส่วนประกอบหลักสำคัญที่ทำให้สามารถพัฒนาในเรื่องของฟีลสูบได้ นั้นคือในเรื่องของการปรับ “รูลม” นั้นเอง การปรับรูลมนั้นมีผลโดยตรงกับฟีลสูบที่ได้ เนื่องจากมันเป็นตัวควบคุมปริมาณลมที่ไหลเวียนผ่านเข้าตัวเครื่องในแต่ละครั้งที่สูบ รูลมสามารถปรับได้ทั้งในแง่ของขนาดและตำแหน่งเพื่อให้ได้ฟีลการสูบที่แตกต่างกัน

แต่จริงๆแล้วยังมีองค์ประกอบอื่นๆอีกที่ส่งผลกับฟีลสูบที่ได้ เช่นในเรื่องของการออกแบบลักษณะการไหลเวียนของลมภายในตัวเครื่อง กำลังไฟ ประเภทน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ใช้ ชนิดของคอยล์ที่ใช้งาน และอื่นๆ แต่วันนี้เราจะมาเน้นในเรื่องของรูลม โดยเราจะมาเปรียบเทียบ พอตใช้แล้วทิ้งปรับรูลมได้ ปี 2024

รูลมส่งผลอย่างไรต่อฟีลสูบ?

การปรับรูลมให้แคบลงจะช่วยเพิ่มความเข้มข้นของควันและรสชาติ เนื่องจากลมที่เข้ามาน้อยลงทำให้ควันมีความเข้มข้นสูงขึ้น เมื่อเทียบกับปริมาณลมที่เข้า ในทางกลับกัน การเปิดรูลมให้กว้างขึ้นจะลดความเข้มข้นของควันและรสชาติเนื่องจากลมที่ไหลเข้ามามากขึ้น

รูลมที่กว้างมีผลให้มีปริมาณควันที่ผลิตออกมามากขึ้น เพราะมีอากาศเข้ามาผสมกับน้ำยาเพิ่มขึ้น การปรับรูลมให้แคบลงจะลดปริมาณควันที่ผลิตออกมา

รูลมแคบมักจะให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับการสูบบุหรี่จริงมากขึ้น เพราะมีแรงดึงดูดที่แน่นหนา เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบการสูบแบบ mouth-to-lung (MTL) ในขณะที่รูลมกว้างเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบการสูบแบบ direct-to-lung (DTL) เพราะมีแรงดึงที่เบากว่าและสามารถดึงควันเข้าปอดโดยตรงได้มากขึ้น

พอตใช้แล้วทิ้งปรับรูลมได้ ปี 2024 มีรุ่นไหนบ้าง?

และแล้วก็มาถึงประเด็นหลักของบทความนี้ โดยเราจะมาเปรียบเทียบพอตใช้แล้วทิ้งปรับรูลมได้ ซึ่งพอตใช้แล้วทิ้งปรับรูลมได้ที่มีวางจำหน่ายในบ้านเราและเป็นยี่ห้อที่ดังๆ หลักๆก็จะมีอยู่ 2 รุ่นด้วยกันคือ Marbo bar 9k หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อของ มาโบ 9000 คำ และอีกรุ่นนึงคือ FINBAR 5000 คำนั้นเอง

พอตใช้แล้วทิ้งปรับรูลมได้ Marbo 9000 คำ

Marbo 9000 คำ พอตใช้แล้วทิ้ง 2

เรียกได้ว่าทำตลาดแตกกันเลยทีเดียวในช่วงที่มาโบ 9000 คำออกมาวางขายในประเทศไทยครั้งแรก ขายดีจนสินค้าหมดแล้วหมดอีก นำเข้ามาไม่ทันกันเลยทีเดียว เนื่องจากตัวของแบรนด์ Marbo เองก็มีชื่อเสียงดีอยู่แล้ว อีกทั้งยังทำเจ้าพอตใช้แล้วทิ้งมาโบ 9000 คำออกมาได้อย่างเฉียบขาดมากๆทั้งในเรื่องของฟีลสูบที่สมูท การจ่ายไฟนิ่ง รวมถึงกลิ่นที่มีความชัดและหลากหลาย แต่ละกลิ่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และกลิ่นแต่ละกลิ่นก็ทำออกมาได้ดีและตรงปกมากๆ อีกทั้งยังสามารถใช้งานสูบได้ 9000 คำ ซึ่งถือว่าคุ้มค่ากับราคา

พอตใช้แล้วทิ้งปรับรูลมได้ Finbar 5000 คำ

Finbar 5000 puffs

พอตใช้แล้วทิ้งปรับรูลมได้ฟินบาร์ 5000 คำ ดีไซน์ทรงกล่องสี่เหลี่ยม ออกแบบมาเป็นรูปแผงวงจรเทียมพื้นหลังสีดำทำให้มีความดุดัน ถูกครอบด้วยอาคิลิคสีใสอีกชั้นนึงเพิ่มความซอฟและทำให้ดูหรูหราขึ้น ขนาดเครื่องเล็กพกพาง่าย ฟีลสูบนุ่ม มีกลิ่นให้เลือกทั้งหมด 10 กลิ่น มีสายคล้องคอแถมมาให้ในกล่อง

เปรียบเทียบการปรับรูลมระหว่าง มาโบ 9000 คำและ ฟินบาร์ 5000 คำ

การปรับรูลมทำได้ดีและแม่นยำทั้ง 2 รุ่น แต่มาโบ 9000 คำจะมองเห็นช่องรูลมยากนิดนึงทำให้อาจจะต้องลองค่อยๆปรับและสูบดูว่าตรงฟีลสูบที่ต้องการไหม

มาโบ 9000 คำ

  • ปรับรูลมโดยการหมุนที่ฐานใต้เครื่อง

ฟินบาร์ 5000 คำ

  • ปรับรูลมโดยหมุนปุ่มใต้เครื่อง

เปรียบเทียบฟีลสูบระหว่าง มาโบ 9000 คำและ ฟินบาร์ 5000 คำ

ฟีลสูบของทั้ง 2 รุ่นจะไม่ได้หนีกันมาก กลิ่นชัดมีความเป็นเอกลักษณ์และการจ่ายไฟทำได้ดีและสมูททั้งคู่ แต่ถ้าให้เทียบกันแบบต้องเลือกซักแบรนด์ อาจจะต้องยกให้มาโบ 9000

 

เปรียบเทียบในเรื่องของการใช้งานและความคุ้มค่า

มาโบ 9000 จุน้ำยามาให้ 14ml สูบได้ 9000 คำ แบตเตอรี่ 600mAh ในขณะที่ ฟินบาร์ 5000 จุน้ำยามาให้ 7ml สูบได้ 5000 คำ แบตเตอรี่ 550mAh ทำให้ในเรื่องของการใช้งานมาโบ 9000 จะชนะอยู่หน่อยๆ แต่ราคากลางโดยทั่วไปของมาโบ 9000 ก็จะแพงกว่าฟินบาร์ 5000 อยู่ประมาณนึงทำให้เรื่องของความคุ้มค่านั้นพอๆกัน

 

เปรียบเทียบเรื่องของปริมาณกลิ่นที่มีให้เลือก

มาโบ 9000 นั้นมีกลิ่นให้เลือกทั้งหมด 15 กลิ่น ในขณะที่ฟินบาร์ 5000 มีกลิ่นให้เลือกทั้งหมด 10 กลิ่น

 

สรุป

สำหรับพอตใช้แล้วทิ้งปรับรูลมได้ที่มีวางจำหน่ายในประเทศไทยนั้นยังคงมีให้เลือกเพียง 2 ยี่ห้อเท่านั้น ตามข้างต้น ซึ่งถือว่ายังไม่ได้มีตัวเลือกเยอะมาก แต่ทั้งนี้ในอนาคตผู้ผลิตหลายแบรนด์น่าจะมีการพัฒนาในเรื่องของพอตใช้แล้วทิ้งปรับรูลมได้เพิ่มเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากการปรับรูลมเป็นการเปลี่ยนฟีลสูบตามความต้องการของผู้ใช้งานและเป็นหนึ่งจุดที่ผู้ใช้งานหลายคนต้องการอีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

INFY 12000 Puffs พอตใช้แล้วทิ้ง 12000คำ จากค่าย This is Salts รุ่นใหม่ตัวปังแห่งปี 2024

ณ เวลานี้คงไม่มีใครไม่รู้จักบุหรี่ไฟฟ้าชื่อแบรนด์ This is Salts เพราะ This is Salts ถือเป็นแบรด์บุหรี่ไฟฟ้าอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีความนิยมสูงมากเป็นอันดับต้นๆ Infy 12000 Puffs ถือเป็นผลงานล่าสุดตัวปัง ที่ทางแบรนด์ได้ทำออกมาเอาใจสายพอตใช้แล้วทิ้ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *