บุหรี่ไฟฟ้าฟีลสูบ MTL, RDTL และ DTL แตกต่างกันอย่างไร

MTL, RDTL และ DTL แตกต่างกันอย่างไร

บุหรี่ไฟฟ้าฟีลสูบ MTL

การสูบบุหรี่ไฟฟ้า Pod แบบ Mouth to Lung (MTL) เป็นวิธีการสูบที่เลียนแบบการสูบบุหรี่แบบดั้งเดิม เมื่อผู้ใช้งานดูดควันเข้าปากก่อนและจึงสูดลงไปยังปอด วิธีนี้แตกต่างจากการสูบแบบ Direct to Lung (DTL) ซึ่งควันจะถูกสูดเข้าไปยังปอดโดยตรงจากอุปกรณ์

ฟีลหรือความรู้สึกของการสูบแบบ MTL มอบความรู้สึกที่ใกล้เคียงกับการสูบบุหรี่จริง ทำให้เหมาะกับผู้ที่พยายามเลิกบุหรี่แบบดั้งเดิมและเปลี่ยนมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าเป็นอย่างยิ่ง การดูดควันเข้าปากและกลั้วควันก่อนสูดเข้าปอดช่วยให้สามารถรับรสชาติและกลิ่นของน้ำยาได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้รู้สึกถึงการควบคุมปริมาณควันที่สูดเข้าไปได้มากขึ้น

บุหรี่ไฟฟ้าพอตแบบฟีลสูบ MTL มักจะใช้พลังงานน้อยกว่าเมื่อเทียบกับอุปกรณ์ DTL เนื่องจากมีการออกแบบมาสำหรับการสูบที่มีการจำลองการสูบบุหรี่แบบมวน ซึ่งไม่ต้องการควันเป็นจำนวนมากผู้ใช้งาน MTL มักจะใช้น้ำยาที่มีความเข้มข้นของนิโคตินสูงกว่า เพื่อให้ได้ระดับความพึงพอใจที่เทียบเท่ากับการสูบบุหรี่แบบมวนในปริมาณควันที่น้อยลง

บุหรี่ไฟฟ้า Pod พร้อมสูบแบบ MTL มีความแน่นและอั้นมากกว่าเมื่อเทียบกับ DTL ซึ่งช่วยให้การดูดควันเข้าปากมีความรู้สึกใกล้เคียงกับการดูดบุหรี่จริง ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการสูดควันและระดับความเข้มข้นของควันได้ดียิ่งขึ้น

โดยรวมแล้ว การสูบบุหรี่ไฟฟ้าแบบ MTL เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการประสบการณ์การสูบที่ใกล้เคียงกับบุหรี่แบบดั้งเดิม พร้อมกับความสามารถในการปรับแต่งระดับความเข้มข้นของนิโคตินและรสชาติของน้ำยาได้ตามต้องการ

บุหรี่ไฟฟ้าฟีลสูบ RDTL

การสูบบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Restrictive Direct to Lung (RDTL) เป็นวิธีการสูบที่ตั้งอยู่ระหว่าง Direct to Lung (DTL) และ Mouth to Lung (MTL) ในแง่ของการไหลของอากาศและประสบการณ์การสูบแนวคิดหลักของ RDTL คือการให้ผู้ใช้สามารถสูดควันเข้าไปในปอดโดยตรงจากอุปกรณ์ แต่ด้วยการต้านทานที่มากขึ้นกว่าการสูบแบบ DTL ปกติ ซึ่งช่วยให้การสูบมีความรู้สึกที่ “จำกัด” มากขึ้น

แม้ว่า RDTL จะให้ควันไหลเข้าปอดโดยตรง แต่มันจะมีการต้านทานอากาศมากกว่าเมื่อเทียบกับการสูบแบบ DTL แบบเต็มรูปแบบ ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับรู้ถึงการดึงที่มีความรู้สึกมากขึ้นและต้องใช้ความพยายามมากขึ้นเล็กน้อยในการสูดควันเข้าไป ด้วยการต้านทานทางอากาศที่เพิ่มขึ้น การสูบแบบ RDTL มักจะให้รสชาติที่เข้มข้นและเน้นย้ำมากขึ้น เนื่องจากควันไม่ถูกเจือจางด้วยอากาศมากนักในการสูดเข้า

บุหรี่ไฟฟ้าที่ออกแบบมาสำหรับการสูบแบบ RDTL ต้องการกำลังไฟที่มากกว่า MTL แต่น้อยกว่า DTL ทั่วไป เนื่องจากต้องการสร้างควันในปริมาณที่เหมาะสมพร้อมกับการต้านทานที่จำกัด ผู้ใช้งาน RDTL อาจเลือกใช้น้ำยาที่มีความเข้มข้นของนิโคตินต่ำกว่าเมื่อเทียบกับ MTL เนื่องจากสามารถสูบควันเข้าปอดได้โดยตรง และนี่อาจทำให้การใช้น้ำยาที่มีนิโคตินสูงกว่าไม่จำเป็น

การสูบแบบ RDTL มักจะมีอิสระในการปรับแต่งมากกว่า เช่น การปรับการต้านทานทางอากาศ และการเลือกใช้หัวพ่นที่ออกแบบมาสำหรับประสบการณ์การสูบนี้ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถหาจุดสมดุลที่พวกเขาชอบได้

การสูบบุหรี่ไฟฟ้าแบบ RDTL เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการประสบการณ์การสูบที่เข้มข้นและมีความพึงพอใจมากกว่าการสูบแบบ MTL แต่ยังคงต้องการความรู้สึกของการต้านทานทางอากาศที่ไม่พบในการสูบแบบ DTL ทั่วไป

บุหรี่ไฟฟ้าฟีลสูบ DTL

การสูบบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Direct to Lung (DTL) เป็นวิธีการสูบที่เน้นการสูดควันเข้าไปยังปอดโดยตรงจากอุปกรณ์ โดยไม่ต้องหยุดควันไว้ที่ปากก่อน วิธีการนี้สร้างประสบการณ์การสูบที่แตกต่างอย่างมากจาก Mouth to Lung (MTL) DTL ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างควันในปริมาณมาก ซึ่งมักจะให้ความรู้สึกเต็มปอดและสร้างควันลอยออกมาเป็นเมฆขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบการสูบที่มีผลลัพธ์ที่ชัดเจนและมีความพึงพอใจสูง

แม้ว่า DTL อาจไม่เน้นย้ำรสชาติเท่ากับการสูบแบบ MTL แต่มันก็สามารถให้รสชาติที่ละเอียดและเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เนื่องจากปริมาณควันที่มากขึ้น บุหรี่ไฟฟ้าฟีลสูบ DTL มักจะต้องการกำลังวัตต์ (พลังงาน) สูงเพื่อสร้างควันในปริมาณมาก ทำให้ต้องใช้แบตเตอรี่ที่มีความจุสูงหรือมีการชาร์จบ่อยครั้ง

เนื่องจากการสูบแบบ DTL ให้ความรู้สึกเต็มปอดและสามารถสูบได้มากขึ้นในแต่ละครั้ง ผู้ใช้มักจะเลือกใช้น้ำยาที่มีระดับนิโคตินต่ำ เพื่อป้องกันการได้รับนิโคตินมากเกินไป บุหรี่ไฟฟ้าฟีลสูบ DTL มักมีการออกแบบเพื่อให้อากาศไหลเวียนได้ดี เพื่อสนับสนุนการสูบที่ลื่นไหลและเพื่อช่วยให้ควันเย็นลงก่อนที่จะเข้าสู่ปอด

หัวพอตและโครงสร้างภายในของเช่นคอยล์และช่องการไหลของลมบนบุหรี่ไฟฟ้า DTL มีการออกแบบมาเพื่อลดการต้านทาน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสูดควันเข้าปอดได้อย่างง่ายดาย

การสูบบุหรี่ไฟฟ้าแบบ DTL เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบการสูบที่ให้ความรู้สึกเต็มปอดและชื่นชอบการสร้างควันลอยออกมาเป็นเมฆขนาดใหญ่ มันเป็นประสบการณ์ที่ต่างจาก MTL ซึ่งเน้นความพึงพอใจในการสูบและรสชาติที่เข้มข้นมากขึ้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *