พอตบุหรี่ไฟฟ้า พอตไฟฟ้าพร้อมสูบ (Pod System)

พอตบุหรี่ไฟฟ้า พอตไฟฟ้าพร้อมสูบ (POD SYSTEM)

พอตบุหรี่ไฟฟ้าคืออะไร

พอตบุหรี่ไฟฟ้าถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ให้ผู้ที่สูบบุหรี่มวนหรือผู้ที่อยากเลิกหรือลดการสูบบุหรี่มวนได้หันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้าแทนเพื่อช่วยเซฟในเรื่องของสารพิษต่างๆที่เกิดจากการเผาไหม้จากบุหรี่มวน เช่นทาร์ หรือน้ำมันดิน คาร์บอนมอนอกไซด์ ไนโตรเจนไดออกไซด์ ไฮโดรเจนไซยาไนด์ ฟอร์มาลีน อาร์เซนิค หรือสารหนู และอื่นๆ แต่ยังคงได้รับสารนิโคตินอยู่ ทำให้ผู้สูบยังสามารถรู้สึกผ่อนคลาย คลายเครียด ลดความวิตกกังวลและตื่นตัว พอตบุหรี่ไฟฟ้าหรือที่หลายๆคนนิยมเรียกว่า พอต คือบุหรี่ไฟฟ้าประเภทหนึ่งที่ถูกออกแบบและพัฒนาจนได้รับความนิยมมากในปี 2023 มีขนาดเล็กกะทัดรัด ควันแน่น สูบและใช้งานง่ายกว่าบุหรี่ไฟฟ้าแบบหยดสูบ ไม่ต้องเปลี่ยนสำลี ไม่ต้องพันลวด เหมือนบุหรี่ไฟฟ้าแบบเดิม ทั้งเรื่องของกำลังไฟที่มากกว่า ทำให้ผู้สูบรู้สึกได้ฟิลลิ่งในการสูบที่ดีกว่า เต็มปอดกว่า แน่นกว่า และอิ่มนิโคตินได้รวดเร็วกว่า ในปัจจุบันมีการพัฒนาไปไกลในเรื่องของรสชาติและกลิ่นมีให้เลือกมากมาย ทั้งองุ่น แตงโม โค้ก โคล่าเลม่อน สตอเบอรี่ และอื่นๆ ด้วยกำลังไฟที่มากขึ้น และใช้คอยล์โอห์มต่ำ ทำให้พอตบุหรี่ไฟฟ้าสามารถให้กลิ่นที่ชัดมากๆ และตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้อย่างหลากหลาย

พอตบุหรี่ไฟฟ้ามีกี่ประเภท แต่ละประเภทแตกต่างกันอย่างไร

  1. พอตบุหรี่ไฟฟ้าระบบเปิดคือพอตไฟฟ้าที่ผู้ใช้งานต้องเปลี่ยนคอยล์เอง เติมน้ำยาเองทำให้อาจจะเกิดความยุ่งยากเล็กน้อย แต่ข้อดีคือผู้ใช้สามารถ Customize ได้เองสามารถเลือกกลิ่นและยี่ห้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าได้เองเลือกคอยล์และค่าโอห์มต่างๆได้ มีน้ำยาและคอยล์ให้เลือกเยอะกว่าบุหรี่ไฟฟ้าแบบอื่นๆ
  2. พอตบุหรี่ไฟฟ้าระบบปิดแตกต่างกับพอตไฟฟ้าระบบเปิดตรงที่ไม่สามารถเปลี่ยนคอยล์หรือเติมน้ำยาได้เอง แบ่งออกได้อีกเป็น 2 ประเภทคือ พอตเปลี่ยนหัวกับพอตใช้แล้วทิ้ง
  • พอตเปลี่ยนหัวคือพอตที่มีส่วนประกอบภายนอกหลักๆ 2 ส่วนคือตัวเครื่องและหัวพอต ส่วนหัวพอตจะบรรจุน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าและคอยล์เอาไว้ส่วนตัวเครื่องบรรจุแบตเตอรี่และสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ เมื่อสูบจนน้ำยาที่อยู่ในหัวพอตหมดแล้วสามารถซื้อหัวใหม่เปลี่ยนแล้วสูบต่อได้เลย ทำให้ง่ายและสะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น
  • พอตใช้แล้วทิ้งคือพอตที่ไม่มีส่วนหัวให้ประกอบ แต่ส่วนหัวจะติดมากับตัวพอตเลย เมื่อสูบจนน้ำยาหมดสามารถทิ้งได้เลย และซื้อตัวใหม่เมื่อต้องการสูบเพิ่ม ไม่ต้องมานั่งเปลี่ยนหัวปรับกำลังไฟหรือเปลี่ยนคอยล์ ทำให้มีความสะดวกที่สุด ส่วนมากจะมีระบุไว้ด้านข้างว่าสามารถสูบได้กี่คำ เช่น 600 puffs หมายถึงสามารถสูบได้ 600 คำ 2000 puffs หมายถึงสามารถสูบได้ 2000 คำเป็นต้น ทำให้มีความสะดวกสบายที่สุด
pod-structure

ส่วนประกอบหลักของพอตบุหรี่ไฟฟ้า

  • หัวพอต (Pod Cartridges) คือส่วนที่บรรจุน้ำยาของพอตบุหรี่ไฟฟ้าเอาไว้ ส่วนมากจะประกอบติดอยู่ด้านบนของบุหรี่ไฟฟ้าใกล้กับ mouthpiece (ส่วนปากของบุหรี่ไฟฟ้าที่เอาไว้สำหรับสูบ) ถ้าหัวพอตเป็นแบบเติมน้ำยาได้ก็จะมีช่องเล็กๆไว้สำหรับเติมน้ำยากลิ่นต่างๆ หัวพอตแบบนี้ใช้กับพอตไฟฟ้าระบบเปิด ซึ่งหัวพอตแบบนี้ต้องคอยระวังไม่ให้น้ำยาเหลือน้อยจนเกินไปจะทำให้คอยล์เกินการไหม้ได้ ทำให้ต้องเปลี่ยนคอยล์ใหม่ ส่วนหัวพอตอีกแบบนึงคือแบบไม่ต้องเติมน้ำยา หัวพอตแบบนี้จะใช้กับพอตไฟฟ้าระบบปิดแบบเปลี่ยนหัวได้ เมื่อสูบจนน้ำยาหมดก็ทิ้งหัวพอตเก่าและนำหัวพอตอันใหม่มาใส่แล้วสูบต่อได้เลย อีกทั้งผู้ใช้ยังเปลี่ยนรสชาติไปๆมาๆได้ด้วย
  • คอยล์บุหรี่ไฟฟ้า (Coil) เป็นส่วนที่ประกอบอยู่ด้านในติดกับส่วนหัวพอต ด้านในจะมีลวดที่มีคุณสมบัตินำไฟฟ้าได้ดี เมื่อไฟไฟฟ้าไหลผ่านคอยล์นี้ จะเกิดความร้อนขึ้น ซึ่งในกระบวนการนี้จะทำให้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่อยู่ในตัวอุปกรณ์ถูกทำความร้อนและระเหยกลายเป็นไอน้ำหรือควันให้เราสูบ โดยระหว่างน้ำยาและคอยล์จะมีสำลีทำหน้าที่ดูดซับน้ำยาเอาไว้ทำให้ง่ายต่อการระเหยเป็นไอน้ำโดยไม่ต้องใช้ความร้อนมาก
  • ตัวเครื่องของบุหรี่ฟฟ้า (Body) คือส่วนที่บรรจุแบตเตอรี่และปุ่มต่างๆที่เอาไว้ปรับกำลังวัตต์ของไฟฟ้าหรือความแรงและความแน่นของควัน รวมถึงพอตที่เอาไว้ชาร์จแบตเตอรี่ บางรุ่นมีปุ่มสำหรับเอาไว้กดเพื่อสูบ บางรุนก็สามารถสูบได้เลย

สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อพอตบุหรี่ไฟฟ้า

เลือกพอตบุหรี่ไฟฟ้าให้ตรงกับความต้องการ

พอตไฟฟ้าพร้อมสูบจะแบ่งเป็น 2 ประเภทหลักๆคือ Pod System และ Mod System ตามที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นนั้นแหละ
  • Pod System มักจะเป็นรูปทรงขนาดเล็กและสะดวกต่อการพกพา ใช้งานง่ายเหมาะสำหรับมือใหม่หรือผู้ที่ชอบความสะดวกรวดเร็วไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องดูแลเยอะบางรุ่นมีบอกสถานะแบตเตอรี่และรายละเอียดจำนวนครั้งในการสูบ (สำหรับ Pod ใช้แล้วทิ้ง)
  • Mod System (Modify) มักมีขนาดใหญ่กว่าและมีความสามารถมากกว่า Pod System, สามารถปรับแต่งการตั้งค่าได้มากขึ้น มีความสามารถในการปรับแต่งและตั้งค่าต่างๆ เช่น กำลังไฟ, ความแน่นความแรงของควัน, ความเข้มข้นของกลิ่นและรสชาติและการตั้งค่าอื่นๆ
ทั้งนี้ลูกค้าต้องตัดสินใจก่อนว่าชอบลักษณะแบบไหน เมื่อซื้อสินค้าไปแล้วจะได้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้

การเลือกกลิ่นและรสชาติ

ปัจจุบันนี้พอตบุหรี่ไฟฟ้ามีกลิ่นให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นแนวเครื่องดื่ม กลิ่นผลไม้ กลิ่นอาหารต่างๆหรือกลิ่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อาทิเช่น องุ่น แอปเปิ้ล เลม่อนโซดา ลิ้นจี่ เผือก ยาคลู บลูฮาวาย เป็นต้น หรือถ้าลูกค้าไม่รู้ว่าจะเลือกกลิ่นไหนดีกลิ่นไหนหอม ก็สามารถสอบถามกับทางแอดมินได้เช่นกัน

ราคาและความคุ้มค่า

แน่นอนว่าราคาเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อพอตบุหรี่ไฟฟ้าและเนื่องจากร้านเราเป็นผู้นำเข้าเอง 100% โดยไม่ผ่านตัวแทนต่างๆที่อยู่ในตลาดเพราะฉะนั้นเราสามารถขายได้ในราคาถูก ลูกค้าสามารถดูราคาที่หน้าเว็บไซด์ได้เลย

รีวิวและความเห็น

อ่านรีวิวและความคิดเห็นจากผู้ใช้คนอื่นเพื่อเพิ่มมุมมองและได้ความคิดเห็นที่มีประสิทธิภาพ

ความปลอดภัย

ควรศึกษาและทราบเกี่ยวกับมาตรฐานความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าสนใจ แต่แน่นนอนว่าถ้าซื้อพอตไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ากับร้าน VAPOR PODS ลูกค้าสามารถการันตรีได้แน่นนอนว่าสินค้าปลอดภัยและได้มาตรฐานทุกชิ้น

การดูแลรักษา

ควรศึกษาวิธีดูแลรักษาเพื่อทราบวิธีการดูแลและทำความสะอาดอุปกรณ์ เพื่อความคงทนและอายุการใช้งานของสินค้า  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *